Trung tâm ứng dụng Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Giới Thiệu Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay


“Phân tích sinh trắc học vân tay” (dermatoglyphics) bắt nguồn từ 2 từ Hy lạp
( Derma –skin = da, glyph – carve = dấu khắc) và đề cập đến các đường vân có trên bàn tay và bàn chân.
Sinh trắc học vân tay là nghành khoa học trong việc nghiên cứu mô hình các đường lằn hiện thị trên các ngón tay của con người. Những mô hình vân tay đặc biệt này có liên quan chặt chẽ đến sự hình thành gen của cá nhân và được liên kết chặt chẽ với hệ thần kinh.
Nhiều công trình nghiên cứu đã mô tả chi tiết mối liên hệ giữa các mẫu vân tay với những chứng bệnh và trạng thái tâm lý khác nhau. Các nghiên cứu sâu hơn đã thu hút sự quan tâm của các nhà giáo dục về việc thiết lập một mối liên hệ giữa sự phân bố các mẫu vân  tay có liên quan đến sự phân bổ tiềm năng thông minh bẩm sinh.
Sinh trắc học vân tay đã được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học và các chuyên gia nghiên cứu nổi tiếng thế giới từ các trường đại học có danh tiếng. Nó là sự tổng hợp dựa trên các kiến thức cơ bản về di truyền học, phôi sinh học, tâm lý học, khoa học thần kinh và khoa học về dấu vân tay.
Ngành phân tích sinh trắc học vân tay có bề dày lịch sử hơn 350 năm và có nhiều tài liệu tham khảo về dữ liệu nghiên và kết quả nghiên cứu từ 200 năm trở lại đây.

TS. Harold Cummins
Giáo sư Harold Cummins được biết đến như là cha đẻ của ngành nghiên cứu vân tay học. Ông nghiên cứu tất cả các khía cạnh về phân tích vân tay trong nhiều lĩnh vực đa dạng như nhân chủng học, phôi thai học, di truyền học. Nghiên cứu bệnh Down syndrome của ông dự đoán chính xác rằng di truyền học có liên quan tới bệnh tật dựa trên nghiên cứu mẫu vân tay và nếp ngang trong lòng bàn tay.
Bài trắc nghiệm trí thông minh dựa trên dấu vân tay giúp cha mẹ có thể nhận ra tiềm năng của con mình ở lứa tuổi còn bé và đưa ra những định hướng phát triển tiềm năng.
Các số liệu thống kê cho thấy mức độ chính xác của phân tích dấu vân tay lên đến trên 90%.
ỨNG DỤNG THỰC TIỄN
1970: Liên Xô sử dụng Sinh trắc vân tay trong việc lựa chọn thí sinh cho Thế vận hội Olympic.
1976: Schaumann nghiên cứu các chỉ số trên vân tay của những người bệnh tim bẩm sinh, ung thư, bệnh bạch cầu, bệnh tâm thần phân liệt.... nghiên cứu được hướng vào nghiên cứu di truyền và chẩn đoán của các khuyết tật nhiễm sắc thể.
1985: Áp dụng Sinh trắc dấu vân tay trong lĩnh vực giáo dục .
2000: TS Stowens – GĐ Bệnh viện St Luke ở New York tuyên bố để có thể chẩn đoán tâm thần phân liệt và bệnh bạch cầu với độ chính xác hơn 90%.
 2004: Trung tâm IBMBS (Trung tâm Sinh trắc học Xã hội và Hành vi ứng xử quốc tế) đã xuất bản hơn 7000 luận án về Sinh trắc vân tay.
Hệ thống trường ĐH Primagama ở Indonesia đã thực hiện thử nghiệm này bắt buộc đối với học sinh. Primagama đã tiến hành hơn 1 triệu bài kiểm tra trong 5 năm qua.
Đức: Tiến sĩ Alexander Rodewald tuyên bố có thể xác định khuyết tật bẩm sinh; các bệnh liên quan đến rối loạn tâm lý và di truyền.
Mỹ: sử dụng dấu vân tay để chẩn đoán chứng bệnh Down; hỗ trợ đặc biệt trong việc thi hành luật pháp, nghành khoa học hình sự.
Ngày nay, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan áp dụng sinh trắc vân tay trong lĩnh vực giáo dục, hy vọng sẽ cải thiện chất lượng giảng dạy và nâng cao hiệu quả học tập.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét