Trung tâm ứng dụng Sinh Trắc Học Dấu Vân Tay

Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Khoa Học Về Dấu Vân Tay

Hàng ngàn nghiên cứu khoa học về dấu vân tay đã được thực hiện trong nhiều năm qua, nhưng các phương tiện truyền thông ít chú ý về nó. Điều đó có thể là do mọi người thường nghĩ thuật ngữ xem tay là một hình thức bói toán chứ không phải là một đối tượng mà khoa học đang nghiên cứu.
Dr.Harold Cummins 
Harold Cummins (1893-1976) đặt tên cho công trình nghiên cứu
khoa học của dấu vân tay là "Dermatoglyphics – Sinh trắc học vân tay" và nó có nguồn gốc từ một từ tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là "khắc da".
Harold Cummins được thế giới công nhận là "cha đẻ của Sinh trắc học vân tay".
Những phát hiện của cả đời nghiên cứu và phát triển kỹ thuật của ông (gọi là phương pháp Cummins), được thừa nhận là một công cụ quan trọng trong việc tìm kiếm các mối quan hệ di truyền và tiến hóa.
Các phương pháp đó thường được sử dụng để chẩn đoán một số loại chậm phát triển tâm thần, tâm thần phân liệt, hở hàm ếch và thậm chí bệnh tim.
Một xu hướng gần đây để tìm cơ sở di truyền của rối loạn tâm lý nhất định hoặc các đặc tính là nghiên cứu dấu vân tay, tổng sổ đường vân trên 10 đầu ngón tay.
Trong đầu những năm 1990, các nhà khoa hoc Singapore và đối tác Trung Quốc đã nhận thấy cơ hội sử dụng Sinh trắc học vân tay làm cơ sở dữ liệu để nghiên cứu thống kê và tạo ra một mô hình chung các phong cách và tiềm năng trí tuệ học tập.
Một nhóm các lập trình viên được giao nhiệm vụ tổng hợp các kết quả của Sinh trắc học vân tay qua nghiên cứu và hợp tác của các tổ chức giáo dục Trung Quốc và Đài Loan, phiên bản đầu tiên của phần mềm - Hệ thống Đa thông minh (MIS) - đã được phát triển.
Nó đã được biến đỏi thành các phiên bản khác nhau cho phù hợp với thị trường địa phương tương ứng - chủ yếu là thị trường Trung Quốc và Đài Loan.
Trong cuối những năm 1990, phiên bản này đã được bán trên thị trường Singapore và một số nước ở Đông Nam Á, nhưng đã bị hủy bỏ sau khoảng sáu tháng.
"Người sở hữu phần mềm phân tích vân tay mong đợi lợi nhuận sẽ tăng nhanh chóng giống như ở thị trường Trung Quốc và Đài Loan," giám đốc Comcare Interprise Singapore Eric Lim Choo Siang nói với Jakarta Post.
Lim, người đã tham gia vào các dự án kể từ khi thành lập, mua phần mềm và tìm lập trình viên tham gia để nghiên cứu, cuối cùng cải tạo nó hoàn chình như ngày hôm nay.
Từ năm 2000, dưới sự nghiên cứu và bổ sung của Singapore Comcare (nhóm các công ty thuộc sở hữu của Lim và các đối tác của mình), chương trình đã được phát triển.
Nhóm danh sách tư vấn giáo dục là một trong những doanh nghiệp cốt lõi của dịch vụ Sinh trắc học vân tay và có lợi ích trong phát triển phần mềm trong lĩnh vực giáo dục cũng như trong việc thúc đẩy một chương trình giảng dạy tại Singapore.
Theo Comcare, chương trình được đổi tên thành Sinh trắc học vân tay - Đa thông minh (DMI) và hệ thống lại từ năm 2004. Nó đã mở rộng thị trường và đại diện của các công ty, cá nhân đón nhận tại Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Maldives, Úc, Hoa Kỳ và Philippines. Botswana, Miến Điện và Việt Nam đang trong giai đoạn đàm phán.
Primagama học tại trung tâm của Indonesia, nhìn thấy tương lai của công nghệ này nên đã mua giấy phép từ Comcare.
"Nhiều người đã lãng phí hàng triệu rupiah chỉ để tìm ra rằng những gì họ nhận được từ các trường đại học không phải là những gì họ cần trong cuộc sống thực," DMI Primagama của quản lý tiếp thị W. Afifatiningsih nói với các ký giả qua cuộc phỏng vấn gần đây.
Khi nói đến giáo dục, cô nói, cha mẹ thường áp đặt suy nghĩ của mình hoặc chiều theo ý thích của con em họ.
Trong thực tế, "thích" là một từ với nghĩa rất rộng. Trẻ em có thể thích các hoạt động nhất định hoặc học những môn học nhất định do ảnh hưởng của các phương tiện truyền thông, các bậc cha mẹ, hoặc học theo thần tượng  mặc dù họ có thể không có tài năng trong lĩnh vực đó.
"Quá nhiều phụ huynh áp đặt suy nghĩ của mình trên con của họ, vì họ không thực sự hiểu rõ tiềm năng của đứa trẻ đó," Afifatiningsih nói.
Các bước đánh giá DMI (Đa thông minh) bao gồm lấy mẫu vân tay của tất cả 10 ngón tay và một báo cáo chi tiết xây dựng như sau: thiên hướng não trái- não phải, tiềm năng trí tuệ, tâm lý, phong cách học tập ưa thích, phương pháp giao tiếp và phong cách quản lý công việc, nghề nghiệp phù hợp...
Ngay sau khi các thử nghiệm cho thấy phẩm chất nội tại của đứa trẻ, một nhà tâm lý học sẽ giúp các bậc phụ huynh và giáo viên tìm hiểu các chi tiết của báo cáo một cách cụ thể.
"Việc đánh giá cho chúng ta biết đâu là khả năng tiềm ẩn và làm thế nào chúng ta phát huy chúng. Chúng ta có thể biến đổi cuộc sống của chúng ta thông qua một phương pháp tiếp cận giáo dục toàn diện hơn và thay đổi lối sống."
Kể từ ngày ra mắt, dịch vụ phân tich vân tay – đa thông minh DMI của Primagama đã 667 chi nhánh trên khắp cả nước. Primagama đã có hơn 120 đại lý có sẵn để lấy mẫu vân tay, sau đó đánh giá và phân tích tại văn phòng chi nhánh của Primagama.
Bên cạnh việc áp dụng thử nghiệm cho mẫu giáo đối tác riêng của mình, Primagama cũng đang có một số lượng khách hàng  ngày càng tăng từ các trường mầm non và mẫu giáo. Một số trường nổi tiếng như trường mẫu giáo Jakarta Al Azhar và trường học Mulia Budi Yogyakarta đã trở thành khách hàng của họ, vì cha mẹ muốn biết tiềm năng của con em mình là gì.
Tính đến ngày, hơn 4.100 khách hàng cá nhân và tổ chức đã thực hiện các bài kiểm tra.
Nó cũng đã được sử dụng bởi các trường trung học cấp cao và các bậc cha mẹ để xác định các lĩnh vực học tập cho con cái của họ.
"Chúng tôi hy vọng rằng sau khi học sinh thực hiện dịch vụ Sinh trắc học vân tây – Đa thông minh, chương trình giảng dạy của chúng tôi sẽ được dựa trên tài năng của học sinh đó".
Một số công ty, đặc biệt là các công ty tài chính, cũng đã sử dụng thử nghiệm cho quá trình tuyển dụng của họ trong khi Yogyakarta, Trung Java và chính quyền khu vực Đông Java sẽ sớm sử dụng Sinh trắc học vân tây để tìm kiếm và thay thế nhân viên của họ, Afifatiningsih nói.
JP / Matheos Viktor Messakh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét